ข่าวและโปรโมชั่น

ชวนบินขึ้นเหนือ ชมทุ่งดอกบัวตองรับหน้าหนาวในงาน เทศกาลท่องเที่ยวแม่เหมาะ ครั้งที่ 15 ณ กฟผ.แม่เมาะ จังหวัดลำปาง


ใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวต้อนรับหน้าหนาวอยู่ห้ามพลาด govivigo ชวนเพื่อนๆ บินขึ้นเหนือไปท้าลมหนาว ชมความงดงามของทุ่งบัวตองและพรรณไม้นานาพันธุ์กันที่ จังหวัดลำปาง ในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เหมาะ ครั้งที่ 15 ภายในงานเพื่อนๆ จะได้ชมคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบ นำโดยศิลปินดาราชื่อดังของเมืองไทย พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมาย ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2562 ณ กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ขอบอกว่างานนี้ชมฟรีตลอดงานจ้า!!

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2562 จังหวัดลำปาง ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าว งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2562 ณ กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ภายใต้แนวคิด GREENOVATION in the Park โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. และ นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. ร่วมแถลงข่าว ณ ห้อง Auditorium ชั้น 3 อาคาร ท.103 สำนักงานใหญ่ กฟผ. อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

งานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างจังหวัดลำปาง กฟผ. และ ททท. ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 แล้ว ทั้งนี้จังหวัดลำปางนับเป็นเมืองท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ของภาคเหนือ ที่มีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยว ทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีความปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว เช่น วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดที่อยู่เคียงคู่กับนครลำปางมากว่าพันปี ซึ่งมีมุมที่สามารถมองเห็นพระธาตุกลับหัวได้ นับได้ว่าเป็นจุดอันซีนหนึ่งเดียวในโลก, สะพานรัษฎาภิเศก สะพานเก่าแก่ผ่านสมรภูมิสงครามโลกถึงสองครั้ง,กาดกองต้า ตลาดที่มีอายุกว่าร้อยปี ที่รักษาเอกลักษณ์บ้านไม้สักโบราณไว้จนถึงปัจจุบันและวัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง (วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์) ที่ประดิษฐานอยู่บนเขา ซึ่งต้องเดินเท้าลัดเลาะขึ้นไปตามบันไดเหล็กบนภูเขา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ซึ่งเป็นงานที่สร้างตลาด สร้างอาชีพให้ชาวลำปาง โดยช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมาที่จังหวัดลำปาง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด และส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชน อำเภอแม่เมาะ และชุมชนใกล้เคียง ทั้งนี้ขอรับรองว่านักท่องเที่ยวที่ได้มาเข้าร่วมงานทุกคนจะได้รับความสุขและความประทับใจกลับไปสมดังคำที่ว่า “ลำปางนครแห่งความสุข”


เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะปีที่ผ่านมาได้รับ การตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งให้ความสนใจเข้าร่วมงานเกือบ 250,000 คน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทำให้มีเงินหมุนเวียนภายในจังหวัดลำปางจากการจัดเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ เป็นมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท และในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ กฟผ. ได้เตรียมพร้อมมหกรรมความสนุกครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อมอบความสุขให้กับชาวจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอมาตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็มกับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 15 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด GREENOVATION in the Park เพื่อสื่อให้เห็นถึงการเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านการทำเหมืองและการผลิตไฟฟ้า รวมทั้งการดำเนินงานที่ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม ทำให้บริเวณกฟผ. แม่เมาะ มีทิวทัศน์ที่สวยงามและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เช่น ทุ่งบัวตองและปอเทือง สวนพฤกษชาติสวนเฉลิมพระเกียรติฯ และพิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา เหมืองแม่เมาะฯ เป็นต้น

ปัจจุบันการท่องเที่ยวในภาคเหนือได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นของฤดูหนาวและเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวภาคเหนือ ทั้งนี้ ททท. ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ กฟผ.ได้ส่งเสริมสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่ กฟผ. ที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร โดยงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะนั้น แม้ว่าจะจัดขึ้นเพียงปีละ 1 ครั้ง แต่นับเป็นงานไฮไลท์และได้รับการบรรจุอยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของ ททท. อีกด้วย ทั้งนี้ ททท.จะช่วยสนับสนุนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปยังทุกสำนักงานของ ททท. ทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ว่าจังหวัดลำปางเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามอาหารอร่อย ที่พักราคาไม่แพงและมีคุณภาพเทียบเท่าเมืองท่องเที่ยวหลัก อีกทั้งผู้คนในจังหวัดลำปางยังมีมิตรไมตรีและพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านเสมอ สำหรับรายละเอียดภายในงานปีนี้


นอกจากจะได้พบกับทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามของ กฟผ. แม่เมาะแล้ว นักท่องเที่ยวทุกท่านยังจะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมอีกมากมาย ทั้งกิจกรรมบริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ และลานสไลด์เดอร์ พร้อมชมคอนเสิร์ต เต็มรูปแบบจากศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก นำโดย ญาญ่า อุรัสยา, ณเดช คูกิมิยะ, เจมส์ จิรายุ,แต้ว ณฐพร, ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก, ดีเจพุฒ, ตูน Bodyslam และศิลปินอื่นๆ รวมถึงการแสดงบนเวทีด้วยระบบแสง สี เสียงสุดอลังการ อีกทั้งยังมีบูธจำหน่ายอาหารและสินค้าชุมชนเกือบ 500 ร้านค้า และการแข่งขัน วงดนตรี Folk Song Dancing Contest การแข่งขันสไลด์เดอร์ รถดอยท้าซิ่ง วิหคสายฟ้า โซนเครื่องเล่น Fun Park และรับชมขบวนสตรีทที่ผู้แสดงเป็นจิตอาสาในพื้นที่ ซึ่งมีการแสดงฟ้อนร่ำเปิงลำปาง แอโรบิกแดนซ์ Line Dance เป็นต้น สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ในวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายนนี้ ที่ กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง

สอบถามเพิ่มเติมที่ : โทรศัพท์ 08-6787-4812, 08-0446-6451

ขอบคุณรูปภาพจาก : maemohfestival  

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)