ข่าวและโปรโมชั่น

ต้อนรับวันเด็ก ชวนวัยซนท่องโลกวิถีอินทรีย์ เปิดหมู่บ้านปฐมให้เข้าชมฟรี!! 11-12 ม.ค.นี้ ที่สวนสามพราน


วันนี้ govivigo อยากชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวให้สนุก ต้อนรับปี 2563 ด้วยวันสำคัญสำหรับวัยซน คือ “วันเด็กแห่งชาติ” ซึ่งหนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว เฉพาะวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมทุกปี เป็นวันที่ทุกคนต่างรอคอยลุ้นว่า พ่อแม่ผู้ปกครองจะพาหนูไปเที่ยวไหน ส่วนบรรดาผู้ใหญ่เองก็มองหาสถานที่ท่องเที่ยวให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรม และเกี่ยวความประทับใจไว้เป็นความทรงจำดีๆ ในช่วงวัยสำคัญ ขณะที่หลายองค์กรรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยว ต่างก็เตรียมกิจกรรมเพื่อต้อนรับเด็กๆ กันอย่างคึกคัก  

เช่นเดียวกับที่ สวนสามพราน จ.นครปฐม หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน และเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง เปิดหมู่บ้านปฐม หรือ ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ  แหล่งแปรรูปสินค้าเกษตรอินทรีย์สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เด็ก (อายุไม่เกิด 11 ปี) เข้าเยี่ยมชมหมู่บ้าน ฟรี..!!! โดยไม่รวมค่ากิจกรรม ในวันเสาร์ที่ 11 และวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 หวังให้เด็กๆได้ใช้ช่วงเวลาพิเศษ  สนุกกับการเรียนรู้ที่มาของอาหาร และ ซึมซับ วิถีการกิน- อยู่ การดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมเวิร์คช็อป ตามเส้นทางวัตถุดิบ 3 เส้นทาง ได้แก่ ข้าว  กล้วย  และสมุนไพร  ซึ่งมีกว่า 12 ฐานกิจกรรมให้เด็กๆ ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง


โดยแต่ละเส้นทางเด็กๆ จะได้เรียนรู้อย่างสนุกสนาน และมีความน่าสนใจที่แตกกัน  ตัวอย่าเช่น เส้นทางข้าว น้องๆ จะได้เรียนรู้ประโยชน์ และที่มาของข้าว ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก ได้ลองดำนาจริง ลองสีข้าว ฝัดข้าว ได้ใกล้ชิดครอบครัวควาย สัตว์เลี้ยงที่อยู่คู่ชาวนามาแต่โบราณ เด็กจะสัมผัสวิถีชาวนาอย่างแท้จริง และเส้นทางนี้ ยังได้สนุกกับการเรียนรู้ประเภทของดิน  การเลี้ยงไส้เดือน สัตว์ตัวน้อยที่สร้างคุณโยชน์ให้กับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมากมาย โดยทำหน้าที่ผลิตปุ๋ยบำรุงต้นไม้  ได้เรียนรู้การเก็บเมล็ดพันธุ์ รวมถึงแปรรูปผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำข้าวสารไปทำขนมครก ทำสครับขัดผิว เหล่านี้เป็นต้น 


ส่วนเส้นทางกล้วย และเส้นทางสมุนไพร ก็มีกิจกรรมเวิร์คช็อปหลากหลายฐาน ให้ได้เลือกสนุกเช่นกัน อาทิ ทำลูกประคบสมุนไพรออร์แกนิก ทำยาสีฟัน ยาดมสมุนไพร ออร์แกนิก และเข้าครัวไทยเรียนรู้การทำขนมกล้วย และอื่นๆ อีกหลากหลายกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์หัตถศิลป์ เช่น ปั้นดินเหนียวจากท้องนา ทำภาพพิมพ์จากสีธรรมชาติ ทำผ้ามัดย้อม สาธิตการทอผ้า สาวไหม เหล่านี้เป็นต้น  ซึ่งสามารถเลือกสนุกได้ตามความสนใจ  โดยอัตราค่าบริการเส้นทางละ 400.- บาทสำหรับผู้ใหญ่ และ 300.- บาท สำหรับเด็ก  และกรณีเข้าชมหมู่บ้านอย่างเดียว ค่าบริการผู้ใหญ่ 100 บาท ส่วนเด็ก (4-11 ปี)   75.- บาท แต่เฉพาะวันเสาร์ที่ 11 และวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 เปิดให้เด็กเข้าฟรี!! (ไม่รวมค่ากิจกรรม)  ทั้งนี้ ปฐม ออร์แกนิก วิลเลจ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น.


และนอกจากนี้ ในพื้นที่สวนสามพรานยังมี ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม แหล่งผลิตวัตถุดิบอินทรีย์มาตรฐานสากลพื้นที่ 30 ไร่ ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเปรียบเสมือนห้องเรียoธรรมชาติ เป็นพื้นที่ที่ให้เด็กๆ จะได้เรียนรู้วิถีอินทรีย์อย่างอิสระ ผ่านฐานกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ  ปลูกผักในเปลือกไข่นำกลับบ้าน คนละ 1 ต้น  เรียนรู้เรื่องประเภทของดิน สาธิตการทำน้ำหมัก ชมการเลี้ยงไส้เดือน สาธิตการเก็บเมล็ดพันธุ์ ผสมดินปลูก ซึ่งทุกกิจกรรมสามารถลงมือทำ เรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง และที่นี่ยังมี สไลเดอร์โคลน บ่อโคลนธรรมชาติให้เด็กๆ ได้สนุกอีกด้วย โดยคิดอัตราค่าบริการผู้ใหญ่ราคา 400.- บาท ส่วนเด็ก   (4-11 ปี) 300.- บาท  แถมเวิร์คช็อปสอนทำตุ๊กตาฟาง น่ารักๆ พร้อมนำกลับไปเล่นที่บ้านคนละ 1 ตัว ทั้งนี้ ปฐม ออร์แกนิก ฟาร์ม เปิดให้บริการ เสาร์ - อาทิตย์ วันละ 3 รอบ คือ เวลา 10.00 น./ 14.00 น. และ 16.00 น. เรียกได้ว่า วันเดียวสุดคุ้ม ทั้งได้เที่ยวและเรียนรู้อย่างสนุก 

สนใจกิจกรรมสอบถามรายละเอียดที่ : 034 – 322 5588- 93 / 081-359-5976 หรือ FB/ suansampran

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)