ข่าวและโปรโมชั่น

การท่องเที่ยวฮ่องกง ดันแคมเปญ ""360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn" กระตุ้นการท่องเที่ยวอีกครั้ง!


ช่วงนี้หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศอย่าง "ฮ่องกง" พลาดไม่ได้ วันนี้ govivigo มีแคมเปญสุดพิเศษจากการท่องเที่ยวฮ่องกง พาเพื่อนๆ พจญภัยครั้งใหม่ไปพร้อมกัน!

การท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board) เปิดตัวแคมเปญสนับสนุนการท่องเที่ยวใหม่ ""360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn" ฮ่องกง 360 องศา: การผจญภัยครั้งใหม่ในทุกมุม" เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยมาร่วมทำความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวและการพัฒนาปรับปรุงครั้งใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาขึ้นตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอฮ่องกงผ่าน 4 มุมมองใหม่ ประกอบด้วย

1. มุมแรก Arts & Culture: ศิลปะและวัฒนธรรม
2. มุมที่สอง Shop Dine & Stay: ช็อป ชิม และ ชิล
3. มุมที่สาม Explore & Play: สำรวจและเล่นสนุก
4. มุมที่สี่ Great Outdoors: กิจกรรมกลางแจ้ง

โดยในช่วงระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกง แต่ทางฮ่องกงเองก็ได้มีแคมเปญผ่านกิจกรรมออนไลน์เพื่อให้มีปฏิสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น Virtual Tours ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างงานนิทรรศการศิลปะ แหล่งธรรมชาติ รวมถึงทัวร์ไหว้พระออนไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่คนไทยชอบมากที่สุด ซึ่งภายใต้แคมเปญใหม่อย่าง "360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn" จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์กับแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ผ่าน 4 มุมมอง เพื่อรอวันที่สามารถเดินทางไปยังฮ่องกงได้อีกครั้ง


 

เริ่มต้นมุมแรกที่ Arts & Culture หรือ ศิลปะและวัฒนธรรม


เมื่อช่วงปลายปี 2562 ได้มีการทยอยเปิดตัวพื้นที่เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก ซึ่งเป็นพื้นที่เพื่อจุดประสงค์ทางด้านศิลปะโดยเฉพาะ อัดแน่นไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวด้านศิลปะจำนวนมาก จึงทำให้ตั้งแต่ต้นปี 2563 เป็นต้นมา ฮ่องกงมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลป์เพิ่มขึ้นหลายแห่ง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในแคมเปญนี้ทั้งสิ้น อาทิ M+ (2564) พิพิธภัณฑ์ทางภาพสมัยใหม่และร่วมสมัยแห่งแรกในเอเชีย ที่รวบรวมเอาผลงานศิลปะร่วมสมัยหลายแขนง พร้อมจุดเด่นอย่าง ฟาซาด (Facade) จอ LED สูง 6.5 เมตร ที่ช่วยนำเสนองานศิลป์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลขนาดยักษ์ พร้อมสื่อสารกับผู้คนได้แบบเรียลไทม์ พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง (Hong Kong Palace Museum) (2565) พิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมจีน ผลงานการร่วมมือกับพระราชวังต้องห้ามในปักกิ่ง จัดแสดงชิ้นงานศิลปะกว่า 900 ชิ้น



 

มุมมองที่สอง Shop Dine & Stay หรือ ช็อป ชิม ชิล ที่ฮ่องกง


นำเสนอสถานที่แฮงเอาท์ใหม่ๆ สำหรับพักผ่อนหย่อนใจในฮ่องกง มีตั้งแต่สตรีตฟูด ไปจนถึงอาหารระดับมิชลินสตาร์ โดยร้านอาหารที่ได้รับคัดเลือกให้มาอยู่ในแคมเปญนี้มีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์สุดๆ อาทิ JAJA ร้านอาหารมังสวิรัติที่คิดค้นเมนูให้น่าสนใจ พร้อมการตกแต่งอาหาร และการออกแบบร้านสีสันสดใสเอาใจสายถ่ายรูปโดยเฉพาะ หรือจะเป็น The Hideout @ Mui Wo ร้านลับวิวสวยแบบธรรมชาติแห่งเกาะลัมมา ในคอนเซ็ปต์ Farm to Table ที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ มีคุณภาพดีจากไร่ของตัวเอง ถัดมาสายช้อปปิ้งก็ห้ามพลาดจึงขอแนะนำแหล่งช็อปปิงใหม่ๆ อย่าง K11 Musea ห้างหรูริมอ่าววิกตอเรีย ที่มาในคอนเซ็ปต์ Art Mall นักท่องเที่ยวสามารถช็อปปิงพร้อมชมงานศิลปะที่อยู่ภายในไปพร้อมกัน หรือเซ็นทรัล มาเก็ต (Central Market) แหล่งช็อปปิงที่เคยเป็นตลาดสดเก่าแก่สุดในฮ่องกง ปรับปรุงใหม่กลายเป็นพื้นที่ช็อปปิงทันสมัย และสถานที่จัดกิจกรรมในคอนเซ็ปต์ Playground For All ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน และถ้าหากจะนอนพักชิลๆ ห้ามพลาดโรงแรม Fullerton Ocean Park เป็นโรงแรมฟูลเลอร์ตันแห่งแรกในฮ่องกงและรีสอร์ทฟูลเลอร์ตันแห่งแรกของโลก ตั้งอยู่ในสวนน้ำ Ocean Park พร้อมวิวริมทะเลอันสวยงาม มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการสุดประทับใจ รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆ ให้สนุกอีกด้วย



 

มุมที่สาม Explore & Play หรือ สำรวจและเล่นสนุก


ชวนสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แบบอัพเกรด อาทิ สวนน้ำ Water World Ocean Park นำเสนอ 27 เครื่องเล่นสุดหวาดเสียว ในพื้นที่ 5 โซน รวมถึงประสบการณ์ที่พักสุดหรูใน Fullerton Ocean Park ศูนย์การเรียนรู้ LEGOLAND พื้นที่การเรียนรู้ที่อัดแน่นด้วย 10 โซน LEGO อาทิ Kingdom Quest, Lego Friends, Master Builder Classroom และโซนไฮไลต์ อย่าง Miniland เมืองเลโก้จำลองแลนด์มาร์ก และวิวถนนอันเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง รวมถึงรถรางพีคแทรมโฉมใหม่ที่จะพาเปิดประสบการณ์ความสนุกสนานที่สถานีปลายทางบนยอดเขา นอกจากนี้ที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ Hong Kong Disneyland ที่เปิดตัวปราสาทใหม่ Castle of Magical Dreams เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปี พร้อมโชว์แสงสีเสียงใหม่ "Momentous" ใน Hong Kong Disneyland Resort 



 

มุมสุดท้าย Great Outdoors หรือ กิจกรรมกลางแจ้ง


เป็นกิจกรรมภายใต้แคมเปญ Great Outdoors Hong Kong ที่นำเสนอธรรมชาติที่สวยงามหลากหลาย อาทิ อ่างเก็บน้ำที่ใสราวกระจก ชายฝั่งทะเลที่มีสิ่งมีชีวิตหลากหลาย เกาะเล็กๆ ที่มีวัฒนธรรมของตัวเอง หรือจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้งให้ได้ท้าทายกันมากมาย ซึ่งสามารถพบได้ในหลายพื้นที่ เช่น ไซกง (Sai Kung) มีไฮไลท์พิเศษอย่าง อุทยานธรณีโลกของยูเนสโกแห่งฮ่องกง (Hong Kong UNESCO Global Geopark) ด้วยการก่อตัวของหินภูเขาไฟที่มีรูปร่าง หกเหลี่ยม อายุกว่า 140 ล้านปี และยังเป็นแหล่งรวมกิจกรรมกีฬาทางน้ำอีกมากมาย รวมถึงเกาะเฉิ่งเจ้า (Cheung Chau) เกาะขนาดเล็กที่มีรูปร่างคล้ายดัมเบล เต็มไปด้วยคาเฟ่ชิคๆ และกิจกรรมทางน้ำหลายประเภท เหมาะกับวิถีสโลว์ไลฟ์สุดๆ

แคมเปญ "360 Hong Kong Moments: New Adventures at Every Turn" ฮ่องกง 360 องศา: การผจญภัยครั้งใหม่ในทุกมุม นี้ถือเป็นเพียงแค่ช่วงการเตรียมพร้อมสู่การกลับมาของฮ่องกงเท่านั้น และเมื่อการท่องเที่ยวกลับมาอย่างเต็มรูปแบบ การท่องเที่ยวฮ่องกงก็พร้อมที่จะนำเสนอฮ่องกงในรูปแบบกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ฮ่องกงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยเสมอ ให้เพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวกันอย่างสุขใจ และได้ประสบการณ์ใหม่กลับมาแบบเต็มอิ่ม


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)