ข่าวและโปรโมชั่น

KHIDI เปิดตัวเว็บไซต์เมดิคอล โคเรีย ผลักดันการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ของเกาหลีใต้ ซึ่งมาแรงและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง


เราคงได้เห็นกันแพร่หลายว่าซีรีส์เกาหลีที่เกี่ยวกับการแพทย์คือปังและสมจริงมาก จนทำให้หลายคนอินสุดๆ แถมประเทศเกาหลีก็มีหมอที่เก่งเฉพาะทางอยู่มากมายหลายท่าน จะสังเกตได้ว่าหลายคนบินลัดฟ้าเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรม แล้วผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก วันนี้ govivigo ชวนเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสากหรรมท่องเที่ยวที่มาแรงมาก

โดย KHIDI เปิดตัวเว็บไซต์เมดิคอล โคเรีย อย่างเป็นทางการเพื่อให้สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของเกาหลีใต้ได้ง่ายขึ้น โดยทางสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสุขภาพเกาหลี (KHIDI) ได้ปรับปรุงเว็บไซต์ทางการของเมดิคอล โคเรีย (Medical Korea) หรือ www.medicalkorea.or.kr ซึ่งมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการทางการแพทย์ของเกาหลีใต้ เหมาะกับการเดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมเข้ารับการรักษาอย่างมาก

ซึ่งประเทศเกาหลีใต้ได้มีรางวัลการันตีการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์อย่าง รางวัลเฮลธ์ แอนด์ เมดิคอล ทัวร์ริสซึม: เดสติเนชัน ออฟ เดอะ เยียร์ (Health and Medical Tourism: Destination of the Year) จากวารสารอินเตอร์เนชันแนล เมดิคัล ทราเวล เจอนัล (International Medical Travel Journal: IMTJ) ถึง 2 ปีซ้อน โดยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ในด้านความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งนับตั้งแต่ปี 2552 ก็มีผู้ป่วยกว่า 3 ล้านคนเดินทางมาเกาหลีใต้เพื่อรับการรักษาพยาบาล

ซึ่งการพัฒนาเว็บไซต์เมดิคัล โคเรียขึ้นมานี้ เพื่อเป็นแหล่งที่รวบรวมข้อมูลด้านการผ่าตัดและการรักษาในการแพทย์เฉพาะทาง รวมถึงวิทยาเนื้องอก, หทัยวิทยา และการปลูกถ่ายอวัยวะ ที่พิเศษเลยคือมีการรวบรวมรายชื่อคลินิกและโรงพยาบาลสำหรับการรักษาผู้ป่วยต่างชาติ ซึ่งตรงนี้สะดวกต่อการขอเข้ารับการรักษาได้ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำเป็นอื่นๆ สำหรับการเดินทางเข้ามาในประเทศเกาหลีใต้ เช่น ประเภทของวีซ่าทางการแพทย์, การดำเนินการขอวีซ่า และการขอคืนภาษีสำหรับการทำศัลยกรรมความงามอีกทั้งยังมีรายละเอียดแนวทางด้านสุขภาพสำหรับโรคร้ายแรง เช่น โรคหลอดเลือดสมองตีบหรืออุดตัน, มะเร็งเต้านม และโรคระบบทางเดินหายใจ ตลอดจนกิจกรรมประจำวันเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและสมาธิ

โดยเว็บไซต์เมดิคัล โคเรีย สามารถรองรับได้ 4 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น และรัสเซีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะมีการวางแผนเข้ารับการผ่าตัด โดยเฉพาะการผ่าตัดศัลยกรรม ซึ่งการรวบรวมข้อมูลไว้ในเว็บไซต์นี้ ช่วยให้มั่นใจและอุ่นใจว่าการผ่าตัดหรือการรักษาจะเป็นไปได้ด้วยดี

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)