ข่าวและโปรโมชั่น

เช็คลิสต์ "อุทยานแห่งชาติ" และ "วนอุทยาน" มีที่ไหนเปิดหรือปิดให้บริการบ้าง?


เนื่องจากการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติยังได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดมุ่งหมายของหลายคนนั้นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการได้ไปพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ การไปชมทัศนียภาพความงามของธรรมชาติ รวมถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ที่ทางอุทยานแห่งชาติหรือวนอุทยานจัดหาให้ ซึ่ง govivigo ก็ชอบท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติเหมือนกัน อย่างไรก็ตามก็ต้องควรเช็กวันเปิดปิดให้ดีก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาทีหลัง วันนี้ govivigo ได้มีลายแทงลับสำหรับเช็กว่าที่ไหนเปิดหรือปิดให้บริการบ้าง 

ทั้งนี้การเตรียมตัววางแผนที่จะไปเที่ยวเชิงธรรมชาตินั้นเป็สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะใน "อุทยานแห่งชาติ" และ "วนอุทยาน" นั้นเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ และเป็นสถานที่ที่ต้องได้รับการดูแลรักษา และแน่นอนว่าการเที่ยวเชิงธรรมชาติจะไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาเท่าไหร่ เพราะเนื่องจากเป็นสถานที่ที่จำเป็นต้องได้รับการอนุรักษ์ ดังนั้นการเช็กวันเปิดปิดคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดยปัจจัยที่ทำให้ปิดบริการจะมีดังนี้ การปิดประจำปี เพื่อให้ธรรมชาติได้มีการฟื้นฟูทรัพยากรตามธรรมชาติ ให้สมบูรณ์ดังเดิม ถัดมาปิดเพื่อเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติต่างๆ และสุดท้าย ปิดเพื่อปรับปรุงรักษา ซึ่งเพื่อนๆ ทุกคนสามารถเช็กได้ที่ลิงก์นี้เลย!

ตารางปิดอุทยานแห่งชาตื

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่ม สามารถติดต่ออุทยานแห่งชาติแต่ละแห่งได้โดยตรงตามเบอร์โทรศัพท์และข้อมูลการเดินทางจากรูปสัญลักษณ์การนำทางไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติ 
ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์  portal.dnp.go.th

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)