ข่าวและโปรโมชั่น

การท่องเที่ยวไต้หวัน ปลื้ม นทท.ไทยเข้ามาเที่ยวเป็นกรุ๊ปแรกๆ ขอชี้เป้า 3 พิกัดที่คนไทยห้ามพลาด! ต้อนรับการเปิดประเทศ


govivigo มีข่าวสารมาอัพเดต! จากผลการตอบรับที่ดีเกินคาด! สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ หรือ กทท. เร่งเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น จัดแคมเปญท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีพ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่าง "Taiwan Special Offer, First Gift 1,000 NTD!" อีกทั้งยังแนะนำ 3 สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลท์แห่งใหม่ที่คนไทยต้องไปสัมผัส เพื่อตอกย้ำแนวคิด "ไต้หวัน หัวใจแห่ง เอเชีย" (Taiwan, The Heart of Asia)

ในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมา ที่ได้ทำการปิดประเทศหลังจากเหตุการณ์โรคระบาดโควิด ไต้หวันได้มีการพัฒนาและเปิดสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งตอนนี้พร้อมต้อนรับให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้ไปเปิดประสบการณ์สุดเพลิดเพลินและเต็มอิ่มไปกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ไปกับ 3 ไฮไลต์สถานที่ท่องเที่ยว

1. Rongjin Gorgeous Time
เป็นแหล่งรวมสถานที่ที่เหมาะกับวัยรุ่นแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองไทเป ซึ่งเดิมทีเป็นบ้านพักราชการระดับสูงในสมัยญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน ซึ่งเอกลักษณ์ของที่นี่จะเป็นสถาปัตยกรรมบ้านไม้ชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ สีน้ำตาลเข้ม หลังคาลาดเอียงเรียบง่ายเรียงรายต่อกัน และภายในประกอบไปด้วยร้านค้ามากมาย เช่น ร้านอาหาร Always Elegant ร้านขนมเบเกิล Good Cho's ร้านขนม Jin Jin Ding ร้านแพนเค้กคาเฟ่ Kyushu และคาเฟ่ Simple Kaffa ไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีร้านเช่าเสื้อผ้าชุดกิโมโน ให้เช่าถ่ายรูป เต็มอิ่มไปกับบรรยากาศญี่ปุ่นโบราณ ซึ่งเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น.


2. Babbuza Dreamfactory
ที่แห่งนี้เป็นโรงงานเพื่อการท่องเที่ยว เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ซึ่งไฮไลท์ที่นี่คือต้นไม้ยักษ์ หรือ Tree of Life ที่มีความสูงถึง 30.8 เมตร นักท่องเที่ยวสามารถไต่ระดับความสูงขึ้นไปบนพื้นใสๆ โดยการเดิน หรือถ้าใครชอบความเอ็กซ์ตรีมสามารถปีน "หน้าผาต้นไม้ยักษ์" แถมยังสามารถโรยตัวลงมาจากต้นไม้ยักษ์นี้ได้ นอกจากนี้ยังมีจอ 5 มิติ ที่ให้นักท่องเที่ยวเรียนรู้วัฒนธรรมไต้หวัน ที่สัมผัสได้ทั้งรูป รส กลิ่น เสียง และจำลองการใช้ชีวิตของคนไต้หวันโบราณ ผ่านโรงจอดรถเล็ก ๆ เปิดให้บริการเวลา10.00 - 18.00 น. และปิดบริการทุกวันอังคาร


3. Zhengbin Fishing Harbor
หรือที่เรียกกันว่า "บูราโนแห่งไต้หวัน" เป็นท่าเรือที่มีความเก่าแก่แห่งหนึ่งของไต้หวัน แถมยังเป็นสถานที่จัดงานแข่งเรือมังกรในช่วงเทศกาลไหว้บ๊ะจ่าง อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์เรือประมงที่มีชื่อว่า "เรือศิลปะพื้นบ้าน" จุดเด่นที่นี่จะเป็นพิพิธภัณฑ์เรือแห่งแรกที่ตั้งอยู่บนทะเล นอกจากนี้อาคารบ้านเรือนยังถูกแต่งเติมสีสันสวยสดใส ช่วงเวลาสาย ๆ จะพบกับเงาของอาคารสีสดสาดแสงส่องเป็นเงาลงมายังพื้นน้ำสีเขียวมรกตจนถูกเรียกขานกันว่าเป็น "บูราโนแห่งไต้หวัน" เหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาด นั่นก็คือ การกิน ชิกุวะสไตล์ไต้หวันที่เสียบไม้ย่างร้อน ๆ อร่อยถูกปากแน่นอน โดยท่าเรือแห่งนี้เปิดทำการทุกวันและสามารถเดินทางมาได้ด้วย Taiwan Tourist Shuttle

นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบทัวร์ ผ่านกิจกรรม "Taiwan Special Offer, First Gift 1,000 NTD!" โดยนักท่องเที่ยวที่ซื้อแพคเกจทัวร์ไต้หวัน ขั้นต่ำ 24,000 บาทกับบริษัททัวร์ที่ร่วมรายการ จะได้รับบัตร Easy Card มูลค่า NT$599 พร้อมของที่ระลึกสำหรับการเดินทางอีก 1 ชุดทันที อีกทั้งคนไทยที่ต้องการเดินทางเข้าไต้หวัน ไม่จำเป็นที่จะต้องกักตัว ไม่มีการระบุเงื่อนไขด้านวัคซีน และไม่ต้องขอวีซ่าการเดินทาง เพียงแต่ขอความร่วมมือในการตรวจ ATK ที่ได้รับจากทางสนามบินเมื่อเดินทางถึงไต้หวัน และขอความร่วมมือให้ตรวจทุก 2 วันหากมีการออกนอกที่พัก

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ taiwantourism.org  หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH Instagram : taiwantourism.bkk

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)