ข่าวและโปรโมชั่น

ตื่นตา ตื่นใจ กับกิจกรรมดอกไม้ไฟ “ภูเขาไฟฟูจิ 2566” โชว์พลุระดับโลก ชมภูเขาไฟฟูจิ ดูซากุระบานสะพรั่ง


ช่วงนี้เพื่อนๆ หลายคนคงกำหลังจัดทริปไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเพื่อไปท่องเที่ยวชมบรรยากาศแสนสวยงาน ดูวิวทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิ และชื่นชมกับดอกซากุระที่เตรียมจะผลิบานกันใช่ไหม วันนี้ govivigo จะพาเพื่อนๆ ไปเปิดประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม กับคณะกรรมการจัดงานดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ (Zekkei Fireworks Executive Committee) ประกาศจัดงานซีรีส์ดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ “ภูเขาไฟฟูจิ 2566” หรือ Zekkei Fireworks Series “Mt. Fuji 2023” ซึ่งผู้ชมจะได้เพลิดเพลินกับการชมภูเขาไฟฟูจิ ในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปีนี้ พร้อมกับ “เซ็คเคอิ” (ทิวทัศน์อันน่าทึ่ง) อื่นๆ ทั้งซากุระบาน และหนึ่งในการแสดงดอกไม้ไฟที่ดีที่สุดในโลก ในพื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษของฟูจิเท็น รีสอร์ท (Fujiten Resort) ในสถานีแรกของภูเขาไฟฟูจิ

งานซีรีส์ดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ “ภูเขาไฟฟูจิ 2566”
จัดขึ้นวันที่: 22 เมษายน 2566 (วันเสาร์)
เริ่ม: 18:30 น. (หลังพระอาทิตย์ตกดิน) *เปิด: 16:00 น.
สถานที่: พื้นที่จัดกิจกรรมพิเศษของฟูจิเท็น รีสอร์ท (ในสถานีแรกของภูเขาฟูจิ หมู่บ้านนารุซาวา เขตมินามิตสึรุ จังหวัดยามานาชิ)

โดยในปีนี้คณะกรรมการฯ จะนำเสนอความงามของภูเขาไฟฟูจิอันศักดิ์สิทธิ์และทิวทัศน์ที่ไม่มีที่ใดเทียบได้จากผลงานชั้นครูของญี่ปุ่น โดยในญี่ปุ่น มีบริษัทผลิตดอกไม้ไฟที่มีชื่อเสียง 4 แห่ง รู้จักกันในชื่อ “บิ๊กโฟร์” (BIG 4) อย่างเบนิยะ อาโอกิ ไฟร์เวิร์กส์ (Beniya Aoki Fireworks) อิโซไก ไฟร์เวิร์กส์ (Isogai Fireworks), ซาอิกิ ไฟร์เวิร์กส์ (Saiki Fireworks) และคิคูยะ โอบาตะ ไฟร์เวิร์กส์ (Kikuya Obata Fireworks) ซึ่งล้วนมีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี และผู้ชมจะได้ชมดอกไม้ไฟที่งดงามหลากชนิด

ชมดอกไม้ไฟพร้อมวิวทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิ
ภายในงานนี้ ผู้เข้าชมจะได้ชมทิวทัศน์อันน่าทึ่ง ทั้งภูเขาไฟฟูจิ ดอกซากุระ หิมะ และดอกไม้ไฟ ได้ด้วย “ตา” ฟังเสียงก้องของดอกไม้ไฟบนภูเขาไฟฟูจิด้วย “หู” สัมผัส “กลิ่น” ของดอกไม้ไฟด้วย “จมูก” ซึ่งมีเพียงผู้เข้าชมงานเท่านั้นที่จะได้เพลิดเพลินกับงาน รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนของดอกไม้ไฟ ด้วย “กาย” ของตน และยังได้ “ชิม” อาหารญี่ปุ่นชื่อดังระดับโลกอีกด้วย

โดยปกติแล้วพื้นที่จัดงานพิเศษนี้จุคนได้มากกว่า 10,000 คน แต่งานนี้จำกัดคนไว้ไม่เกินประมาณ 2,000 คน เพื่อให้ผู้เข้าชมได้ใช้เวลาอย่างเต็มที่ และคณะกรรมการฯ ยังจะเสิร์ฟ “ซูชิ” “เทมปุระ” “ทาโกะยากิ” และ “ยากิโทริ” ซึ่งเป็นอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม (สำหรับที่นั่งวีไอพี ที่นั่งช่างภาพวีไอพี และที่นั่งพรีเมียมเท่านั้น) นอกจากนี้ยังจะมีการแสดงการแล่ปลาทูน่าซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกหน้าที่นั่งวีไอพี และผู้เข้าชมในที่นั่งวีไอพีจะได้รับซูชิหน้าทูน่าสดใหม่จากการแสดงนี้

อีทิกเก็ต (E-ticket) สำหรับงานดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ มีจำหน่ายผ่านช่องทางจำหน่ายตั๋วแต่ละแห่ง
ดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ทางการ:
the-zekkeihanabi.com
มีแพ็กเกจทัวร์สำหรับชาวต่างชาติจากเอชไอเอส (HIS):
bushisgo.rezio.shop

คณะกรรมการจัดงานดอกไม้ไฟเซ็คเคอิเชื่อว่า ดอกไม้ไฟของญี่ปุ่นไม่ควรส่งต่อให้เฉพาะคนรุ่นหลังเท่านั้น แต่ควรส่งต่อไปยังส่วนอื่นๆ ของโลกด้วย จึงจัดแสดงดอกไม้ไฟแบบญี่ปุ่นโดยบิ๊กโฟร์ ซึ่งมีความภาคภูมิใจในประเพณีและเทคนิคของตน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: kyodonewsprwire.jp

ที่มา: คณะกรรมการจัดงานดอกไม้ไฟเซ็คเคอิ

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)