ข่าวและโปรโมชั่น

ททท. สร้างแรงบันดาลใจสร้างรายได้ในการเดินทางท่องเที่ยว ชู 10 ทีม ตัวแทนนักท่องเที่ยวต้นแบบกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย


การท่องเที่ยวในประเทศกลับมาคึกคักหลังจากผ่านวิกฤตมาหลายปี ตอนนี้สถานที่ท่องเที่ยวมากมายก็พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวให้ได้ไปสัมผัสความงดงามและความสนุกสนานกันอีกครั้ง วันนี้ govivigo มีข่าวสารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่จัดงานมอบรางวัล กิจกรรมประกวดเฟ้นหานักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบ (Tourist Model Ambassador) โดยได้ผู้ชนะทั้ง 10 ทีมที่ครีเอตเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ พร้อมเผยแพร่เรื่องราวเส้นทางท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าและมีความหมาย (Meaningful) พร้อมส่งต่อความประทับใจให้กับผู้อื่นได้อย่างน่าชื่นชม

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. นอกจากการให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการปลูกจิตสำนึกของนักเดินทาง เพื่อให้ได้มาตรฐานของการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี

“ดิฉันมีความประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นคนรุ่นใหม่มากมายให้ความสำคัญและสนับสนุนแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการร่วมกิจกรรมต่างๆ ในโครงการสร้างกระแสการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบ ซึ่งโครงการนักท่องเที่ยวที่ดี เป็นกิจกรรมที่ ททท. จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทย ที่ไม่ได้เน้นให้คนออกเดินทางไปแค่สนุก แต่เป็นการออกเดินทางไปสร้างสิ่งดีๆ รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่เราไปเยือน ผู้คนที่เราไปพบ ไปเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น สนับสนุนชุมชน หรือ ไปเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวให้คงอยู่อย่างงดงามต่อไป ทำให้การท่องเที่ยวของเรานั้นมีคุณค่าและมีความหมาย เป็นประสบการณ์ที่สร้างความประทับใจ ให้กับเราแบบไม่รู้ลืม”

โดย 10 ทีมตัวแทนนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบของ ททท. ได้แก่ 
1. เส้นทาง จ.ตรัง, ทีม รีวิวตรัง 
2. เส้นทาง จ.พัทลุง, ทีมคนเบลอละเมอเที่ยว 
3. เส้นทาง จ.อุทัยธานี, ทีมจระเข้น้อยเล็กกุล 
4. เส้นทาง จ.ราชบุรี, ทีม Jigabphoto 
5. เส้นทาง จ.กระบี่, ทีม ArmyPalakorn 
6. เส้นทาง จ.ตาก, ทีม The next journey 
7. เส้นทาง จ.ระยอง, ทีมถูกที่ ถูกทาง 
8. เส้นทาง จ.อยุธยา, ทีม วัยเก๋า Outing 
9. เส้นทาง จ.พิษณุโลก, ทีม นิศรา 
10. เส้นทาง จ.ชลบุรี, ทีม King’s journey 

ทั้งนี้ ททท. ขอเชิญชวนให้ทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวกับเส้นทางใหม่ ๆ ที่นักท่องเที่ยวต้นแบบได้สร้างสรรค์ และนำเสนอเส้นทางต่าง ๆ ไว้ สามารถเข้าไปดูเส้นทางท่องเที่ยว 10 เส้นทาง และไอเดียการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบได้ที่ https://นักท่องเที่ยวที่ดี.com/20-ทีม-นักท่องเที่ยวที่ดี

ที่มา: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)