ข่าวและโปรโมชั่น

หนาวนี้ชวนทุกคนขึ้นภู พร้อมสัมผัสมนต์เสน่ห์แสนพิเศษที่ภูกระดึง จังหวัดเลย


ช่วงสิ้นปีนี้หากใครที่กำลังวางแผนเที่ยวจังหวัดเลย จะพลาดไม่ได้กับจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็น Unseen ของจังหวัดเลย อย่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เขาหินทรายยอดตัด ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม พรรณไม้นานาชนิด หน้าผา ทุ่งหญ้า ลำธาร น้ำตก และสัตว์ป่านานาพันธุ์ ซึ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ นักท่องเที่ยวสายขึ้นภู ต่างรับรู้โดยทั่วกันว่า เป็นช่วงฤดูกาลเปิดภูกระดึง โดยปกติ "ภูกระดึง" จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชมวิว ชมความงามของธรรมชาติในทุกๆ วันที่ 1 ตุลาคม - 31 พฤษภาคม ของทุกปี และจะปิดปรับปรุง ฟื้นฟูธรรมชาติในช่วงหน้าฝนนั่นเอง

สิ้นปีนี้ เตรียมพร้อมจัดทริป ตั้งแพลน ขึ้น "ภูกระดึง" กันได้เลย แต่ก่อนไป อย่าลืมจองคิวเข้าอุทยานกันก่อนนะ โดยสามารถทำตามขั้นตอนการท่องเที่ยวง่ายๆ ได้ ดังนี้
1. จองคิวเข้าอุทยานแห่งชาติ ผ่านแอปพลิเคชัน QueQ (สามารถจองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน)
2. จองบ้านพักหรือเต็นท์ ที่เว็บไซต์ https://nps.dnp.go.th/ (สามารถจองล่วงหน้าได้ไม่เกิน 60 วัน)

“ครั้งหนึ่งในชีวิต เราคือผู้พิชิตภูกระดึง” คำนี้คงเป็นที่คุ้นชินของทุกคน แต่ในฐานะผู้พิชิตรุ่นใหม่ อย่าลืมใส่ใจ และมีความรับผิดชอบต่อสถานที่ท่องเที่ยวที่ไปด้วยเสมอ การท่องเที่ยวตามเทรนด์ใหม่ ต้องตระหนักถึงความยั่งยืน ร่วมกันลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด วิธีง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ คือหลีกเลี่ยงการสร้างขยะทิ้งไว้ในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ โดยเฉพาะขยะที่เป็นขยะพลาสติก Single-Use นั่นเอง 

หากใครที่สนใจจะไปพิชิตยอดภูกระดึงในช่วงสิ้นปีนี้ สามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย:
https://maps.app.goo.gl/qv6brxLpSoJGNRJQ6 
โทร: 0 4281 0833
Facebook: PKDnationalpark 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ททท.สำนักงานเลย

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)