ข่าวและโปรโมชั่น

ทีทีบีชวนเช็กอิน “น่าน” จัดทริปกระซิบรัก พร้อมเที่ยวสถานที่สวยสุดฟิน


กลับมาเที่ยวไทย เมืองรองภาคเหนือสุดสวย! govivigo ชวนเพื่อนๆ หนีความวุ่นวายไปรับลมหนาวที่จังหวัดน่าน ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งที่นี่ยังเป็นดินแดนอารยธรรมแห่งล้านนาตะวันออกที่รุ่งเรืองในอดีต แถมวัดวาอารามก็สวยงดงาม สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานวัฒนธรรมกับศิลปะล้านนาได้อย่างลงตัว เหมาะกับการเช็กอินเที่ยวช่วงสิ้นปีมาก

โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ได้แก่ บ่อเกลือ-สะปัน คนรักภูเขาห้ามพลาด ด้วยทิวทัศน์สุดอลังการของขุนเขาและนาขั้นบันได เหมาะกับการขับรถชมวิวบนถนนสวยๆ พร้อมชม มหัศจรรย์เกลือภูเขา แห่งเดียวของโลกและแห่งเดียวในประเทศไทย และชมทะเลหมอกดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน พร้อมทั้งชมดวงดาวเต็มท้องฟ้าในตอนกลางคืน วิวดี อากาศบริสุทธิ์ และไหว้พระวัดสวยสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งล้านนา “พระธาตุแช่แห้ง” วัดคู่บ้านคู่เมืองน่าน สิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองล้านนา เป็นโบราณสถานที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง มีอายุกว่า 600 ปี เป็นพระธาตุประจำปีเถาะ ที่มีความเชื่อว่าถ้าได้ไปกราบสักการะ จะทำให้ชีวิตอยู่ดี มีสุข ปราศจากโรคภัยต่างๆ หน้าที่การงานก็จะเจริญก้าวหน้า 

โดยต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่วัดมีงานบุญใหญ่เป็นงาน “กฐินพระราชทาน” ที่ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี จัดขึ้น เพื่อจะนำเงินมาทำนุบำรุงวัด สามารถร่วมบุญได้ นอกจากจะได้ทำบุญกับวัดแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญบริจาคเพื่อโรงพยาบาลและเพื่อการศึกษาในพื้นที่ หรือองค์กรการกุศลต่าง ๆ อาทิ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ เพื่อสนับสนุนอาหารกลางวันของเด็ก ๆ ในช่วงการรักษา รวมทั้งยังปันบุญให้องค์กรสาธารณกุศลกว่า 200  มูลนิธิ ภายใต้เว็บไซต์ “ปันบุญ” (www.punboon.org)  อีกด้วย 

กล่องรับบริจาคที่สาขาของธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ บัญชีธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เลขบัญชี 363-1-08379-1 ชื่อบัญชี วัดพระธาตุแช่แห้งเพื่อกฐินพระราชทาน ทีเอ็มบีธนชาต 2566 โดยผู้บริจาคสามารถขอใบอนุโมทนาบัตรเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีจากทีเอ็มบีธนชาตสาขาที่บริจาค และ www.punboon.org   

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)