ข่าวและโปรโมชั่น

ปักหมุดสำรวจวิถีอีสาน เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวขอนแก่น กับ Explore Khon Kaen


‘ขอนแก่น’ เมืองที่หล่อหลอมความเป็นศูนย์กลางของทั้งเศรษฐกิจ คมนาคม การศึกษา และวัฒนธรรมที่หลากหลายของภูมิภาค วันนี้ govivigo มีข่าวสารดีๆ มาฝากเพื่อนๆ พร้อมพาไปปักหมุดสำรวจวิถีอีสาน เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวขอนแก่นให้ลึกซึ้งกว่าเดิม 

สำรวจวิถีชีวิตของชาวอีสานให้ถึง แก่น กับ Explore Khon Kaen 

เส้นทาง ‘Craft&Culture’ชมงานศิลปะและวัฒนธรรม ร่วมสำรวจวิถีชีวิตของงานศิลปะแขนงต่างๆ ณ บ้านสาวะถี ชุมชนที่มีอายุกว่าพันปี พร้อมทำบุญและถวายสังฆทาน ชม “ฮูปแต้ม” ผนังอุโบสถวัดไชยศรี รื่นเริงกับการแสดงต้อนรับจากคณะหมอลำนักเรียนโรงเรียนบ้านสาวะถี ในชุด “สินไซน้อยร้อยปี” จากนั้น เดินทางสู่ อำเภอชนบท เพื่อร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญ และชมวิถีหัตกรรมหมู่บ้านชาวอีสาน กลุ่มหัตกรรมคุ้มสุขโข และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมมัดหมี่ ชมผ้านับพันลายที่อนุรักษ์สะสมไว้ ที่ชินไหมไทย
 เส้นทาง ‘Sustainable’
ท่องเที่ยว เรียนรู้ กับกิจกรรมอนุรักษ์ทรัพยากร เวิร์คชอปทำปุ๋ย-น้ำหมักชีวภาพ เพาะพันธุ์สัตว์น้ำ และพันธุ์กล้าไม้ ณ ชุมชนเกษตรกรของกลุ่มมิตรผล ซึ่งกลุ่มมิตรผลเป็นเจ้าของโรงแรมแอดลิบขอนแก่น และศูนย์นวัตกรรมขอนแก่น (Khon Kaen Innovation Centre) โครงการที่มุ่งส่งเสริมการเติบโตพัฒนาภูมิภาคอีสานผ่านนวัตกรรม มีเป้าหมายในการเสริมความแข่งขันทางการเกษตรของเกษตรกรรุ่นใหม่ โดยการให้ความรู้และเทคโนโลยีเพื่อเสริมประสิทธิภาพ

ดื่มและชิม แซ่บและนัว อาหารวัตถุดิบอีสาน

นอกจากการท่องเที่ยวแล้ว ไฮไลท์ของทริปทริปนี้คือการดื่มและชิม เริ่มต้นด้วยการรับเครื่องดื่มต้อนรับ ณ โชว์รูมอิตาเลเซียขอนแก่น ตามด้วยเอ็กซ์คลูซีฟดินเนอร์มื้อต้อนรับ ที่ได้พบปะพูดคุยกับตัวแทนของผู้นำองค์กรที่มีส่วนในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัด ที่ร้านครัวสุพรรณิการ์ by คุณยายสมศรี เสิร์ฟอาหารไทยสูตรต้นตำรับคุณยาย ท่ามกลางบรรยากาศสวนสวย

มื้อกลางวันของเส้นทาง ‘Craft&Culture’ เราจัดไว้ให้ที่สุขใจแลนด์ อีกหนึ่งร้านอาหารแนะนำจากมิชลิน ไกด์ กับรสมือของแม่ครัวที่ถูกปากคนท้องถิ่น คัดสรรผักและเนื้อสัตว์จากในท้องที่ และหากมาถึงขอนแก่นไม่ได้ทานส้มตำ ไก่ย่าง ข้าวเหนียว ต้มแซ่บ และลาบ คงเรียกว่าไปไม่ถึงถิ่น  ทริปเส้นทาง ‘Sustainable’ ได้จัดเตรียมพืชผัก และผลิตผลจากชุมชนเกษตรกรมาจัดเป็นมื้อกลางวัน ท่ามกลางธรรมชาติบนแปลงพื้นที่ไร่อ้อยต้นแบบ

และในมื้อค่ำวันที่สอง อีกมื้อพิเศษกับคอนเซปท์ ‘Chef collaborations’ โดยเน้นการนำวัตถุดิบต่างๆ ของพื้นถิ่นอีสาน ทั้งเนื้อสัตว์ เครื่องปรุง ผักพื้นเมือง มาปรุงในรูปแบบร่วมสมัยให้แซ่บและนัว โดยเชฟไบรท์ Executive Chef ของโรงแรมแอดลิบ ขอนแก่น ร่วมกับ สองเชฟผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมากว่า 20 ปี เชฟไพศาล และเชฟจิ๊บ จากร้าน แก่น I KAEN ร้านอาหาร Casual Fine Dining ที่แนะนำโดย ‘มิชลิน ไกด์’

รับประทานอาหารมื้อค่ำ พร้อมเสพย์บรรยากาศวิวเมืองแบบพาโนรามายามพระอาทิตย์ตก ต่อเนื่องไปจนถึงยามค่ำคืนของเมืองขอนแก่น เครื่องดื่มหลากหลายจาก อิตาเลเซีย ปะทะ เครื่องดื่มคราฟต์ชุมชนของสกลนคร ที่ได้มาคอลแลปเป็นของที่ระลึก และผ้าเซ็ตบนโต๊ะอาหาร โดย ‘ฟิลิป ฮวง’ แบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ที่ได้นำเสนอเสน่ห์งานมือจากเทคนิคย้อมครามบนผืนผ้า


ค่ำคืนแห่งความม่วน กับการแสดงหมอลำครั้งแรกบนไลฟ์เฮ้าส์ใจกลางเมือง

‘หมอลำ’ คือ หนึ่งในวัฒนธรรมทางดนตรีที่เป็นที่นิยมและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในวงการดนตรีชนบทของไทย ร่วมรับชมการแสดงสดที่จัดแสดงโดยคณะหมอลำที่มีชื่อเสียง คณะระเบียบวาทะศิลป์ x คณะประถมบันเทิงศิลป์ และโปงลางสินไซ ณ แก่นแก้ว ไลฟ์เฮ้าส์ ชั้น 28 – โรงแรมแอดลิบ ขอนแก่น รูฟท็อปเอ็นเตอร์เทนเมนต์แห่งใหม่ล่าสุด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทั้งสองคณะได้จัดการแสดงด้วยกัน โดยที่ทั้งสองคณะก็ยังไม่เคยให้ศิลปินหมอลำของตนแสดงร่วมกับผู้อื่นมาก่อนอีกด้วย นับว่าเป็นการจัดแสดงเฉพาะอีเวนท์ในค่ำคืนนี้เท่านั้น

พักผ่อนสบายเต็มอิ่ม พร้อมชมความงามของงานศิลปะทำมือ จาก ‘โลตัส อาร์ท เดอ วิฟร์

บอกเล่าเรื่องราวผ่านงานศิลปะ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ วัฒนธรรม และตำนานของภูมิภาค โดยใช้วัสดุที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่หายากและเป็นมงคล จัดแสดงโชว์ตามมุมต่างๆ ภายในห้องพักตัวอย่าง และบริเวณโรงแรมแอดลิบ ขอนแก่น

เติมเต็มความสุขของการพักผ่อน ที่ โรงแรมแอดลิบขอนแก่น บนถนนเส้นหลัก ‘ศรีจันทร์’ ใจกลางเมืองขอนแก่น ด้วยการออกแบบห้องพักที่แอบอิงการบอกเล่าด้วยลวดลายวัฒนธรรมอีสาน ผ่านการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์อีสานร่วมสมัยตามมุมต่างๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และพนักงานต้อนรับที่คอยดูแลและให้บริการตลอดการเข้าพัก

ที่มา: โรงแรมแอดลิบ ขอนแก่น

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)