ข่าวและโปรโมชั่น

ห้ามพลาด! Light up Macao 2023 เทศกาลงานไฟ ที่จะทำให้มาเก๊าส่องประกายไปทั้งเมือง


สำนักงานการท่องเที่ยวของรัฐบาลมาเก๊า ร่วมมือกับ 6 ธุรกิจรีสอร์ท จัดงาน “Light up Macao 2023” ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2566 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 govivigo แอบกระซิบว่า จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Dazzling Wonderland โดยนำเสนอการแสดงแสงสีที่มีทั้งความหลากหลายของสีสันและความโรแมนติก พร้อมนิทรรศการอินเตอร์แอ็กทีฟและโชว์ Projection Mapping ทั้งในบริเวณคาบสมุทรมาเก๊า, ไทปา และโคโลอาน

 “Light up Macao 2023” จะจัดขึ้นในช่วงเดียวกันกับที่มีเทศกาลใหญ่ ๆ เพื่อให้ชาวมาเก๊าและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในช่วงเวลานี้ได้พบกับประสบการณ์ที่น่าทึ่ง ทั้งงาน Establishment of Macao SAR, Winter Solstice, เทศกาลคริสต์มาส, วันส่งท้ายปี, วันปีใหม่, วันตรุษจีน, วันวาเลนไทน์, Renri และ Chinese Lantern Festival

โดยงาน“Light up Macao 2023” จะเติมแสงสีในบริเวณ 34 พิกัด ทั่ว 7 เขต ได้แก่ Central District, Praia do Manduco District, Nam Van District, Zona Nova de Aterros do Porto Exterior (NAPE), Northern District, Taipa และ Coloane ตลอดทั้งงานจะมีการแสดงแสงสีทั้งหมด 36 ชุด, นิทรรศการอินเตอร์แอ็กทีฟ 20 ชุด และโชว์ Projection Mapping อีก 3 ชุด การแสดงแสงสีและนิทรรศการอินเตอร์แอ็กทีฟทั้งหมดจะส่งมอบความสว่างสดใสให้กับแต่ละชุมชนในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป

ในงานนี้จะมีคอนเซปต์ “tourism+” มาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ “Light up Macao 2023” จะเชื่อมร้อยงานศิลปะสาธารณะและเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าด้วยกันจนเกิดเป็นเส้นทางวัฒนธรรมในมาเก๊า การแสดงแสงสีและนิทรรศการอินเตอร์แอ็กทีฟที่สร้างขึ้นภายใต้ธีมย่อยที่แตกต่างกัน ได้แก่ “Blooming Splendor” ที่ Central District, “Light Up! Porto-A-Ma” ที่ Praia do Manduco District, “Dancing Butterflies and Blooming Wonders” ที่ Nam Van District, “Travel Around the Universe ที่ NAPE, “Joyful Journey” ที่ Northern District, “Fantasy Fairyland” ที่ Taipa และ “Coloane Ambassadors” ที่ Coloane ชาวมาเก๊าและนักท่องเที่ยวสามารถพบกับการแสดงแสงสีในธีม Dazzling Wonderland ซึ่งเป็นธีมหลักในมาเก๊าได้ทุกคืน ตั้งแต่เวลา 19.00 น. – 22.00 น. ตลอดระยะเวลาการจัดงาน


รวมถึงมีโชว์ Projection Mapping จะจัดขึ้นบริเวณจัตุรัสด้านหน้าของ Macao Science Center, Largo dos Bembeiros ในไทปา (ด้านหน้าอาคาร Cozinha Pinocchio Taipa) และโบสถ์ St. Francis Xavier ในโคโลอาน โดยโชว์ Projection Mapping บริเวณจัตุรัสด้านหน้าของ Macao Science Center และ Largo dos Bombeiros ในไทปา จะมีขึ้นทุก ๆ 30 นาที ระหว่างเวลา 19.00 น. – 21.30 น. ของทุกคืน ตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยโชว์แต่ละรอบจะมีความยาวประมาณ 8 นาที และโชว์ Projection Mapping ที่โบสถ์ St. Francis Xavier ใน Coloane จะมีขึ้นทุก ๆ 15 นาที ระหว่างเวลา 20.30 น. – 21.30 น. ตั้งแต่วันที่ 2 – 30 ธันวาคม 2566 (ยกเว้นวันที่ 24 และ 31 ธันวาคม ที่จะมีการจัดกิจกรรมของโบสถ์) และระหว่างเวลา 21.00 น. – 21.30 น. ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 25 กุมภาพันธ์ 2567 โดยโชว์แต่ละรอบจะมีความยาวประมาณ 8 นาที

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุก ด้วยการเช็กอินบนโซเชียลมีเดียเพื่อรับของขวัญและรับสิทธิ์ลุ้นรางวัล โดยผู้ที่เข้าชมงานสามารถถ่ายภาพและแชร์บนโซเชียลมีเดีย พร้อมใส่ #lightupmacao2023 หรือ #ilumninarmacau2023 แลกรับของขวัญบริเวณจุดบริการข้อมูล เมื่อมียอดไลก์ครบ 20 ไลก์ และยังสามารถรับโปสการ์ดและสะสมแสตมป์ได้ที่จุดบริการข้อมูลในเขตต่าง ๆ แสตมป์แต่ละดวงจะตรงกับธีมของการแสดงแสงสีในเขตนั้นๆ ผู้เข้าชมงานที่สะสมแสตมป์ได้ครบ 7 ดวง จะได้รับที่วางโทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญและได้รับสิทธิ์ในการร่วมลุ้นรับรางวัลอื่น ๆ อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมสนุก ๆ ของการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย ได้ที่ www.macaotourism.gov.mo   และเฟซบุ๊ค www.facebook.com/th.macaotourism 

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)