ข่าวและโปรโมชั่น

พังงาครองแชมป์ Traveller Review Awards 2024 ‘เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด’ ในประเทศไทยสองปีซ้อน จาก Booking.com


ประเทศไทยใครมาก็สุขใจ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าไทยแลนด์บ้านเรานั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งภูเขา แม่น้ำ ทะเลก็สวย บ้านเมืองก็น่าเที่ยวพร้อมต้อนรับทุกคนที่มาท่องเที่ยวไปซะทุกเมืองเลย วันนี้ govivigo จะพาเพื่อนๆ ไปอัพเดตว่าจังหวัดไหนที่ชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวและให้ความนิยมกันมากที่สุด โดยทาง Booking.com รวบรวมข้อมูลกว่า 309 ล้านรีวิวจากผู้เดินทางทั่วโลก เพื่อจัดทำการประกาศผลรางวัล Traveller Review Awards 2024 ให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านการเดินทางจำนวน 1.48 ล้านรายจาก 221 ประเทศทั่วโลก เพื่อยกย่องการให้บริการที่อบอุ่นและเป็นมิตร

โดยจังหวัดพังงาได้คว้าอันดับหนึ่งสำหรับรางวัล ‘จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางดีที่สุด’ ในประเทศไทย เป็นปีที่สองติดต่อกัน ตามด้วยสุราษฎร์ธานี น่าน กระบี่ และภูเก็ต ในปีนี้มีที่พักในประเทศไทยถึง 12,232 แห่งที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2024 ด้วยการจัดอันดับจากคะแนนรีวิวของผู้เข้าพักจริงกว่า 2 ล้านรีวิว ด้วยคะแนนรีวิวเฉลี่ย 8.8 คะแนน

เพื่อเป็นการยกย่องการให้บริการด้านการเดินทางที่อบอุ่นและเป็นมิตรของผู้ให้บริการด้านการเดินทางทั่วโลก ที่มุ่งมั่นส่งมอบบริการให้การต้อนรับอันยอดเยี่ยมแก่ผู้เข้าพักตลอดปีที่ผ่านมา Booking.com ยังคงเดินหน้าจัดทำการประกาศผลรางวัล Traveller Review Awards เป็นปีที่ 12 โดยทำการรวบรวมคะแนนรีวิวของผู้เข้าพักจริงกว่า 309 ล้านรีวิวบนแพลตฟอร์ม และในปีนี้มีพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านการเดินทางจาก 221 ประเทศทั่วโลกได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2024 เป็นจำนวนทั้งหมด 1.48 ล้านราย

สำหรับในประเทศไทย มีพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านที่พักและด้านการเดินทางอื่นๆ ได้รับรางวัล Traveller Review Award สำหรับการมอบบริการที่ยอดเยี่ยมและการต้อนรับที่อบอุ่นจำนวนทั้งหมด 12,232 ราย โดยการจัดอันดับจากคะแนนของผู้เข้าพักจริงกว่า 2 ล้านรีวิว โดยมีคะแนนรีวิวเฉลี่ย 8.8 คะแนน ดินแดนที่เต็มไปด้วยหาดทรายอันสวยงามราวภาพวาด เมืองที่รายล้อมไปด้วยป่าเขียวชอุ่มและเนินเขาสูงตระหง่าน ยังคงติดอันดับการเป็น ‘เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุด’ ในประเทศไทยอย่างไม่ต้องสงสัย ขณะเดียวกันเมืองรองที่อุดมไปด้วยความสวยงามตามธรรมชาติก็เริ่มอยู่ในความสนใจของผู้เดินทางท่องเที่ยวจนขึ้นมาติดอันดับ 1 ใน 5 แล้วเช่นกัน


จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในประเทศไทยประจำปี 2567
  • จังหวัดพังงา
  • จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  • จังหวัดน่าน
  • จังหวัดกระบี่
  • จังหวัดภูเก็ต
“ไม่ว่าจะเป็นการแชร์เคล็ดลับการเดินทางเพื่อค้นพบจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยค้นพบ จากผู้ให้บริการรถเช่า หรือ การเขียนการ์ดต้อนรับผู้เข้าพักพร้อมคำแนะนำเรื่องร้านอาหารท้องถิ่นที่ห้ามพลาด โดยเจ้าของที่พักและเหล่าพนักงาน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พาร์ทเนอร์ของเราทำให้การท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้นสำหรับเหล่าผู้เดินทาง ดังนั้นรางวัล Traveller Review Awards นี้ถือเป็นคำขอบคุณสำหรับความมุ่งมั่นและความตั้งใจของพาร์ทเนอร์ด้านการเดินทางที่มอบบริการอันอบอุ่นและร่วมสร้างประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เข้าพักได้อย่างไร้ที่ติ ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวสำรวจไปยังพื้นที่ต่างๆ ในโลกใบนี้ง่ายมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ เราขอขอบคุณอย่างจริงใจในความมุ่งมั่นทุ่มเท และหากไม่มีพวกคุณ Booking.com ก็ไม่สามารถมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมนี้เพียงลำพังได้” นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com กล่าว

อพาร์ตเมนต์ยังคงครองใจผู้เดินทางทั่วโลก
ผู้เดินทางยังคงชื่นชอบการเข้าพักที่ให้ความรู้สึกและความสบายใจเหมือนกับตอนอยู่ที่บ้าน ทำให้อพาร์ตเมนต์เป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดมาเป็นอันดับหนึ่ง (710,687 แห่ง) จากการจัดอันดับของ Traveller Review Awards 2024 และครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ขณะที่ในประเทศไทย ที่พักประเภทโรงแรมยังเป็นที่พักที่นิยมมากที่สุดในปีนี้ โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลมีทั้งสิ้น 3,516 แห่ง ตามมาด้วยรีสอร์ทซึ่งได้รับรางวัล 2,047 แห่ง และที่พักแปลกใหม่อื่น ๆ ได้แก่ อพาร์ตเมนต์ (1,767 แห่ง) วิลลา (1,112 แห่ง) และเกตส์เฮ้าส์ (1,037 แห่ง)
ผู้ให้บริการด้านการขนส่งโดยสารมีส่วนช่วยเริ่มทริปแห่งความทรงจำด้วยรอยยิ้ม

นับเป็นปีที่ 5 ที่ Booking.com ได้ยกย่องผู้ให้บริการด้านการขนส่งโดยสารและเดินทางระหว่างทริปที่มอบบริการอันยอดเยี่ยมให้กับผู้เดินทางอย่างต่อเนื่อง มากกว่าพื้นฐานของการเดินทาง ผู้ให้บริการรถเช่าทำให้ผู้เดินทางสามารถไปสำรวจในจุดหมายปลายทางที่ยังไม่มีคนรู้จักมากนักได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น และแท็กซี่สนามบินก็ช่วยมอบประสบการณ์การพบปะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับคนท้องถิ่นให้แก่ผู้เดินทางได้ตั้งแต่เริ่มทริป ซึ่งความประทับใจแรกที่ได้รับจากการเริ่มต้นทริปมักจะเป็นสัญญาณที่ดีของการเดินทางในครั้งนั้น ๆ เสมอ โดยในปีนี้มีบริษัทผู้ให้บริการรถเช่าถึง 449 รายจาก 26 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับรางวัล Traveller Review Award 2024

ที่มา: วีโร่ พับลิค รีเลชั่นส์

 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)