ข่าวและโปรโมชั่น

เพราะทุกก้าวนั้นสำคัญ จากเบตงสู่แม่สาย " ก้าวคนละก้าว " สำเร็จแล้ว!!



govivigo ขอแสดงความยินดีกับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ในความสำเร็จของโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ที่พี่ตูนได้ทำการวิ่ง ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร ในเวลาเพียง 55 วัน จากเบตง สู่ แม่สาย แม้จะมีหลายคนที่ไม่เชื่อว่าพี่ตูนจะทำได้สำเร็จ แต่พี่ตูนก็พิสูจน์ให้คนไทยทั้งประเทศได้เห็นแล้วว่า ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ หากใจเราไม่ยอมแพ้ ขอแค่มีความเชื่อเท่านั้น..





สำหรับยอดบริจาค ณ วันที่ 25 ธันวาคม 2560 รวมทั้งหมด 1,148,718,907.72 บาท (ข้อมูลจากเพจ ก้าว) จากความตั้งใจของพี่ตูนที่อยากให้คนไทย 70 ล้านคน ร่วมบริจาคแค่คนละ 10 บาท จะได้เงินบริจาคทั้งหมด 700 ล้านบาท แต่คนไทยก็ได้แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ ทำให้ยอดบริจาคได้พุ่งทยานกว่า 1,000 ล้านบาทได้สำเร็จ

จากวันที่ 1 พฤศจิกายน เริ่มออกสตาร์ทก้าวแรกจาก อ.เบตง จังหวัดยะลา ใต้สุดด้ามขวานแดนสยาม ภาพในแต่ละวัน ก้าวในแต่ละก้าว อีกหนึ่งตำนานของเมืองไทย 





ก้าวแรก ที่พี่ตูนและทีมงานก้าวคนละก้าว ได้เริ่มออกวิ่งด้วยหัวใจที่มุ่งมั่น ระหว่างทางเกิดเป็นเรื่องราวความประทับใจ ภาพแห่งธารน้ำใจของทุกคนที่มาเฝ้ารอร่วมบริจาคเงิน ไม่ว่าจะเป็นภาพเด็กน้อยนำกระปุกออมสินมามอบให้ พี่ตูน หรือจะเป็นผู้เฒ่าผู้แก่ที่มารอต้อนรับเพื่อให้กำลังใจ แม้บางท่านอาจจะไม่เคยรู้จัก ตูน บอดี้สแลม มาก่อนก็ตาม ทำให้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจเสมอ โดยวิ่งวันแรกมียอดเงินบริจาค 46 ล้านบาท

ก้าวที่ 3  เปลี่ยนภาพลักษณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ให้น่ากลัวกับเหตุก่อการร้ายอีกต่อไป ด้วยการวิ่งเข้าสู่ Red Zone ทำให้เห็นว่าพื้นที่ที่ใครต่างมองว่าอันตรายกลับกลายเป็นภาพของผู้คนที่ออกมาร่วมวิ่งและร่วมให้กำลังใจสองข้างทางอย่างท่วมท้น

ก้าวที่ 12 เกิดขึ้นในจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อ จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีเมืองคอนได้นำเงิน 16 ล้านบาท มาบริจาค เพื่อโครงการก้าวคนละก้าวซึ่ง พี่ตูน ได้ถ่ายทอดความประทับใจถึง จิมมี่ ชวาลา ไว้ว่า "ผู้สอนให้ผมได้เรียนและได้รู้ โดยการทำให้ได้เห็น"




อีกหนึ่งความประทับใจที่ทำทุกคนถึงกับหลั่งน้ำตาเมื่อ พี่ตูน มอบเงินให้กับน้องนักเรียน ป.6 คนละหนึ่งหมื่นบาท พร้อมกับคำพูดที่พี่ตูน ได้บอกไว้ว่า "ผมเป็นเด็กสุพรรณ ผมเห็นเพื่อนเรียนเก่ง แต่ไม่มี "โอกาสก้าวต่อ" เพราะ "ไม่มีเงิน" เรื่องราวเหล่านั้นทำให้ ตูน เห็นความสำคัญของคำว่าทุนการศึกษา เหตุการณ์วันนั้นต่างคนต่างร้องไห้ อิ่มเอมหัวใจไปตามๆ กัน

ก้าวที่ 27 ตูน บอดี้สแลม วิ่งครบ 1,000 กิโลเมตร ก้าวเข้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีกองบินประจวบฯ ให้กำลังใจด้วยการนำธงชาติไทยโบกสะบัดกลางท้องฟ้า รวมยอดเงินบริจาคทะลุ 350 ล้านบาท

ก้าวที่ 34 วิ่งเข้าสู่กรุงเทพฯ ชาวกทม.ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย ตูน รับมอบเงินจากผู้ว่าฯ กทม. และเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา แห่ง คิง พาวเวอร์ มอบเงินสมทบโครงการก้าวคนละก้าว 100 ล้านบาท และได้เข้าพบท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นภาพแห่งความประทับใจของคนไทยจริงๆ

ก้าวที่ 38  ตูน บอดี้สแลม วิ่งเข้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรีบ้านเกิดตัวเอง โดยมีครอบครัวและชาวเลือดสุพรรณให้การต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ แอ๊ด คาราบาว หรือ อาแอ๊ด ได้ร่วมวิ่งกับ หลานตูน พร้อมกับบริจาคเงินส่วนตัว 1.1 ล้าน

ก้าวที่ 43  วิ่งเข้าสู่จังหวัดนครสวรรค์ ข้ามสะพานเดชาติวงศ์ที่เปรียบเสมือนประตูสู่ภาคเหนือ กำลังใจจากคนไทยส่งให้พี่ตูน อย่างล้นหลามเพื่อพิชิตเส้นชัยในก้าวที่ 55

ก้าวที่ 54  ตัวเลขยอดบริจาคทะยาน สู่ 1,000 ล้านบาท 





ตลอดเส้นทางของการวิ่งจากใต้สุดแดนสยามถึงเหนือสุด มีความประทับใจเกิดขึ้นระหว่างทางหลากหลายเหตุการณ์ ซึ่งล้วนกลายเป็นความทรงจำอันมีค่าให้กับคนไทยทั้งประเทศ
 
โดยท่าน ว.วชิรเมธี ได้พูดถึง ตูน บอดี้สแลม ได้อย่างกินเข้าไปถึงหัวใจ ถึงความรู้สึกของคนไทยว่า "ทำงานใหญ่ดั่งขุนเขา แต่ตัวตนเบาดั่งธุลี นี่แหละ คือ เหตุผลที่ ตูน บอดี้สแลม เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจคน" รวมถึงถ้อยคำที่ให้กำลังใจพี่ตูน อีกหนึ่งประโยค "อยู่เพื่อตัวเอง อยู่แค่สิ้นใจ อยู่เพื่อคนทั่วไป อยู่ชั่วฟ้าดินสลาย"   
 
และก้าวสุดท้าย ก้าวที่ 55 สู่เส้นชัยด้วยหัวใจที่พองโต จากเป้าหมายเพียงแค่คนละ 10 บาท จากคนไทย 70 ล้านคน รวมกันจะเป็น 700 ล้าน แต่คนไทยเมื่อรวมพลังแล้วยิ่งใหญ่เสมอ ยอดเงินบริจาครวมแล้ว 1,148,718,907.72 บาท




เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง 
 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Facebook ก้าว , พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี / Instragram : artiwara , ahakorn  และ sanook


 

ความคิดเห็นทั้งหมด (0)